• Trang Chủ
  • Thiết Bị POS
    Công thức bán hàng AIDA là gì? Vì sao công thức AIDA quan trọng?

    Công thức bán hàng AIDA là gì? Vì sao công thức AIDA quan trọng?

    QUY TRÌNH XÂY DỰNG TÀI KHOẢN 5000 FRIENDS VÀ TẠO ĐỘ TRUST CHO TÀI KHOẢN FACEBOOK

    QUY TRÌNH XÂY DỰNG TÀI KHOẢN 5000 FRIENDS VÀ TẠO ĐỘ TRUST CHO TÀI KHOẢN FACEBOOK

    Cập nhật bí quyết phục vụ khách hàng hiệu quả nhất

    Cập nhật bí quyết phục vụ khách hàng hiệu quả nhất

  • Giải Pháp Bán Hàng
  • Công Nghệ POS
  • Phần mềm quản lý bán hàng
    Công thức bán hàng AIDA là gì? Vì sao công thức AIDA quan trọng?

    Công thức bán hàng AIDA là gì? Vì sao công thức AIDA quan trọng?

    QUY TRÌNH XÂY DỰNG TÀI KHOẢN 5000 FRIENDS VÀ TẠO ĐỘ TRUST CHO TÀI KHOẢN FACEBOOK

    QUY TRÌNH XÂY DỰNG TÀI KHOẢN 5000 FRIENDS VÀ TẠO ĐỘ TRUST CHO TÀI KHOẢN FACEBOOK

    Cập nhật bí quyết phục vụ khách hàng hiệu quả nhất

    Cập nhật bí quyết phục vụ khách hàng hiệu quả nhất

  • Kinh Nghiệm
  • Blog
  • Trang Chủ
  • Thiết Bị POS
    Công thức bán hàng AIDA là gì? Vì sao công thức AIDA quan trọng?

    Công thức bán hàng AIDA là gì? Vì sao công thức AIDA quan trọng?

    QUY TRÌNH XÂY DỰNG TÀI KHOẢN 5000 FRIENDS VÀ TẠO ĐỘ TRUST CHO TÀI KHOẢN FACEBOOK

    QUY TRÌNH XÂY DỰNG TÀI KHOẢN 5000 FRIENDS VÀ TẠO ĐỘ TRUST CHO TÀI KHOẢN FACEBOOK

    Cập nhật bí quyết phục vụ khách hàng hiệu quả nhất

    Cập nhật bí quyết phục vụ khách hàng hiệu quả nhất

  • Giải Pháp Bán Hàng
  • Công Nghệ POS
  • Phần mềm quản lý bán hàng
    Công thức bán hàng AIDA là gì? Vì sao công thức AIDA quan trọng?

    Công thức bán hàng AIDA là gì? Vì sao công thức AIDA quan trọng?

    QUY TRÌNH XÂY DỰNG TÀI KHOẢN 5000 FRIENDS VÀ TẠO ĐỘ TRUST CHO TÀI KHOẢN FACEBOOK

    QUY TRÌNH XÂY DỰNG TÀI KHOẢN 5000 FRIENDS VÀ TẠO ĐỘ TRUST CHO TÀI KHOẢN FACEBOOK

    Cập nhật bí quyết phục vụ khách hàng hiệu quả nhất

    Cập nhật bí quyết phục vụ khách hàng hiệu quả nhất

  • Kinh Nghiệm
  • Blog
Trang Chủ Giải Pháp Bán Hàng

Thị trường ngách là gì? Vì sao chọn thị trường ngách?

ATP Bởi ATP
19/05/2022
Trong Giải Pháp Bán Hàng, Kinh Nghiệm
0
Thị trường ngách là gì? Vì sao chọn thị trường ngách?

Thị trường ngách là gì? Đối với dân khởi nghiệp thì thị trường ngách chủ đạo là nơi các bạn có thể phát triển tìm năng của chính mình. Qua nội dung sau đây sẽ bổ sung thêm nhiều nội dung hơn về thị trường ngách, cùng tìm đọc nhé!

Mục lục

  • Thị trường ngách là gì?
  • Vì sao phải chọn lựa thị trường ngách
  • Thực chất và ích lợi khi lựa chọn Niche Market là gì
    • Thực chất của Niche market
    • Lợi ích của Niche Market
  • Bí quyết chọn lựa thị trường ngách
    • Bắt đầu với các tìm kiếm trên Google
    • Tạo ra bản đồ tư duy
    • Sử dụng các đề xuất của Google
    • Đi sâu vào làm ra từ khóa

Thị trường ngách là gì?

Thị trường ngách là gì? Bạn cần biết gì?
Thị trường ngách là gì?

Niche Market là thuật ngữ tiếng Anh của thị trường ngách. Đây là một loại từ chuyên môn để đề cập về một phân khúc của thị trường lớn được chọn lựa và bào chế một cách đặc biệt từ khách hàng thông qua nhu cầu, sở thích hoặc bản sắc riêng biệt của khách hàng để tạo thành một thị trường. Phân khúc khách hàn này sẽ giúp các công ty tập trung những sản phẩm của mình đúng với mong muốn của người tiêu dùng hơn.

Thường thường, để nghiên cứu thị trường ngách, các chuyên gia sẽ dựa vào các yếu tố sau:

  • Giá cả: bào chế thị trường thông qua nhiều yếu tố để quyết định đến vấn đề ía cả.
  • Nghiên cứu nhân khẩu học để hình dung chân dung của thị trường ngách. Chẳng hạn như: giới tính, độ tuổi, địa phương, mức thu nhập và trình độ học vấn…
  • Đánh giá cấp độ chất lượng của mặt hàng thông qua nhân khẩu học.
  • Nghiên cứu tâm lý học dựa trên sở yêu thích, thái độ và xu hướng. Từ đấy đưa rõ ra các chiến dịch truyền thông cho thị trường ngách.
  • Dựa vào địa lý để hiểu rõ mong muốn của thị trường ngách.

Xác định phân khúc thị trường, đánh vào tâm lý, sở thích và nhu cầu là điều cực kì quan trọng. Những thị trường này sẽ mang về nguồn lợi cao hơn so với bàn hàng đại trà. Chúng tôi share tầm đặc biệt của thị trường ngách ngay phía dưới để bạn xem thêm.

Xem thêm Lập plan kinh doanh online ngành thời trang cho người mới

Vì sao phải chọn lựa thị trường ngách

Chọn thị trường ngách là một việc cực kì quan trọng với mọi doanh nghiệp, đặc biệt là đối với những công ty vừa và nhỏ và công ty mới startup. Chọn thị trường ngách sẽ giúp các doanh nghiệp này có khả năng khởi động bán hàng thành công,hơn nữa còn gặp ít sự cạnh tranh và rủi ro so với thị trường không phải ngách.

Thực chất và ích lợi khi lựa chọn Niche Market là gì

Thực chất của Niche market

Bản chất của thị trường ngách chính là vận dụng khe hở của thị trường nhằm tạo ra mong muốn. Thị trường dù lớn hay nhỏ thì đều có khoảng ngách trống. Khi mà ngách được chọn lựa thì phạm vi của nó sẽ được điều chỉnh liên tục. Trong thời gian ích lợi của thị trường cũ bị giới hạn thì lợi ích từ công việc bán hàng ngách sẽ không bị giới hạn.

Lợi ích của Niche Market

Ích lợi chính của thị trường ngách được gói gọn trong 7 ích lợi cơ bản sau

  • Nâng cao mối quan hệ khách hàng
  • Giảm cạnh tranh
  • Tăng năng lực hiển thị/ đến gần hơn
  • Tạo sự phát triển cho Buzz truyền thông
  • Chuyên môn hóa thị trường
  • Sử dụng ít nguồn tiềm lực và tài nguyên hơn so với thị trường chủ đạo thống
  • Tăng nhận thức brand

Bí quyết chọn lựa thị trường ngách

Thị trường ngách là gì & 4 cách tìm kiếm thị trường ngách
Bí quyết chọn lựa thị trường ngách

Đầu tiên, bạn cần xác định các chức năng của mặt hàng, từ đó, xây dựng chiến lược giá và
định vị nhãn hiệu cho mặt hàng của bạn. Một khi hoàn tất các khâu trên, bạn bắt đầu tiến hành chiến lược tiếp thị trên các kênh Digital truyền thông.

Chọn lựa được một thị trường ngách hợp lý sẽ mang lại cho công ty bạn điểm khác biệt ngay từ khi bắt đầu. Nếu bạn cố gắng ra mắt cửa hàng của mình trong một thị trường đông đúc, bạn sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến cam go để phản kháng lại các đối thủ khác.

Không hề có một cách nào là duy nhất để xác định một thị trường ngách, thế nên bạn có khả năng sử dụng kết hợp nhiều giải pháp không giống nhau. Từ các tìm kiếm đơn giản trên Google để tạo ra bản đồ tư duy đến dùng chế tạo từ khóa.

Bắt đầu với các tìm kiếm trên Google

Thị trường ngách là gì? Bí quyết tối ưu để tiếp tục tìm kiếm các cảm hứng phù hợp là tìm hiểu các nhà bán lẻ Trực tuyến khác đang bán gì cho đối tượng người tiêu dùng nào. Từ đó, con người có khả năng tìm ra những thị trường ngách tuyệt vời dành cho các tín đồ sản phẩm chăm sóc da như “chăm sóc da thuần chay” và “không thử nghiệm trên động vật”.

Thông qua các trang tìm kiếm như Google, bạn có thể khám phá các góc độ và xu thế không giống nhau cho đến khi mà bạn tìm thấy đối tượng hoặc nhu cầu chưa được phục vụ trên thị trường.

Xem thêm Bán đồng hồ thì nên target cái gì? Làm gì để kéo khách hàng?

Tạo ra bản đồ tư duy

Bản đồ tư duy là một bí quyết xuất sắc để khám phá các ngóc ngách cho các cảm hứng bán hàng tiềm năng của bạn. Bản đồ tư duy bắt chước bí quyết bộ não của con người suy nghĩ, chúng là một bí quyết trực quan để sắp xếp suy xét của bạn và mở rộng cảm hứng.

Tạo ra bản đồ tư duy có khả năng giúp hình thành ra các ý tưởng sản phẩm một cách nhanh chóng cùng lúc đó khuyến khích bạn khám phá các con đường hợp lý khác nhau. Bạn có khả năng sử dụng một công cụ Trực tuyến không mất phí như Text2MindMap để tạo một kế hoạch tư duy dễ dàng nhưng hiệu quả.

Sử dụng các đề xuất của Google

Bạn có bao giờ để ý rằng khi mà bạn tiếp tục gõ nội dung nào đó vào tìm kiếm của Google, nó sẽ xuất hiện cho bạn các đề xuất trước khi bạn nhập xong truy vấn của mình? Đây chính là những truy vấn liên quan được tìm kiếm nhiều nhất trên Google, bạn có khả năng tận dụng tính năng này để tìm kiếm thị trường ngách cho danh mục mặt hàng của mình.

Xem thêm Thị trường là gì? Vai trò – chức năng của thị trường là gì?

Đi sâu vào làm ra từ khóa

Giải ngố) Thị trường ngách là gì? 5 ví dụ về thị trường ngách
Đi sâu vào làm ra từ khóa

Thị trường ngách là gì? Phương pháp kế tiếp này để khám phá một thị trường ngách là sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google. Công cụ lập kế hoạch từ khóa là một tài nguyên từ nền tảng ads của Google, đấy là Google quảng cáo. Công cụ lập kế hoạch keyword của Google giống như công cụ đề xuất của Google mà con người đã thảo luận ở trên, nhưng nâng cao hơn và có thể tùy chỉnh.

Để sử dụng công cụ này, bạn cần có tài khoản Google quảng cáo (bạn có khả năng đăng ký miễn phí). Đăng nhập vào account của bạn và chọn Công cụ từ thực đơn trên cùng (biểu tượng cờ lê) và chọn Công cụ lập kế hoạch từ khóa.

Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn thị trường ngách là gì? Vì sao chọn thị trường ngách?. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo nguồn: (marketingai.vn, www.sapo.vn,…)

Bài Viết Trước

Nhượng quyền thương hiệu là gì? Đặc điểm nhượng quyền nhãn hiệu

Bài Viết Tiếp Theo

Công thức bán hàng AIDA là gì? Vì sao công thức AIDA quan trọng?

Bài Viết Tiếp Theo
Công thức bán hàng AIDA là gì? Vì sao công thức AIDA quan trọng?

Công thức bán hàng AIDA là gì? Vì sao công thức AIDA quan trọng?

Bình luận về chủ đề post

Về Chúng Tôi

Winpos.vn là share giải pháp bán hàng đa nền tảng. Giúp bán hàng nhanh chóng, hỗ trợ quản lý từ xa đơn giản. Phù hợp sử dụng trên điện thoại, máy bàn , máy POS. Chia sẻ giải pháp phần mềm quản lý bán hàng dành cho nhà hàng, quán cafe: sử dụng dễ dàng, chuyên nghiệp.

Chuyên Mục

  • Chưa được phân loại
  • Công Nghệ POS
  • Giải Pháp Bán Hàng
  • Kinh Nghiệm
  • Phần mềm quản lý bán hàng
  • Thiết Bị POS
  • Tin Tức

Bài Viết Mới

  • Doanh số là gì? Thúc đẩy doanh số như thế nào?
  • Doanh thu là gì? Cách tính doanh thu như thế nào?
  • Bắt đầu startup như thế nào​? Startup có những giai đoan nào?
  • Trang Chủ
  • Thiết Bị POS
  • Giải Pháp Bán Hàng
  • Công Nghệ POS
  • Phần mềm quản lý bán hàng
  • Kinh Nghiệm
  • Blog
Go to mobile version