Telesale là gì là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề telesale là gì. Trong bài viết này, winpos.vn sẽ viết bài Telesale là gì? 7 bước cơ bản để trở thành telesale giỏi
Telesales là gì?
Telesales là một hình thức bán hàng qua điện thoại. Người phụ trách vị trí Telesales sẽ có trách nhiệm gọi điện cho khách người mua hàng giới thiệu về nội dung các dịch vụ hoặc sản phẩm mà doanh nghiệp đang cung cấp.
nhân sự Telesales là một bộ phận trong team bán hàng của công ty. Họ sẽ liên tục tra cứu thông tin và gọi điện cho khách hàng tìm năng giới thiệu về các hàng hóa cũng như dịch vụ, cố gắng tư vấn thuyết phục chốt đơn hàng mang lại doanh thu cho doanh nghiệp.
Xem thêm: Cập nhật bí quyết phục vụ khách hàng hiệu quả nhất
Công thức làm việc căn bản của một người làm Telesale
-
Bước 1
bộ phận Telesale sẽ nhận nội dung người mua hàng từ bộ phận marketing, sau đó họ sẽ phân chia người mua hàng, lọc người mua hàng theo khu vực, mong muốn người mua hàng
-
Bước 2
nhân viên Telesale sẽ gọi điện cho khách hàng, theo kịch bản đã có sẵn. tuy vậy theo từng trường hợp cụ thể, linh hoạt trong lúc gọi điện cho khách hàng. Bạn nên phân ra khu vực hay sở thích của khách hàng dễ tạo mối quan hệ hơn.
-
Bước 3
Đối với doanh nghiệp, việc lên lịch hẹn thành công là bước đầu của việc chốt đơn hàng. nhân viên Telesale cần tìm hiểu rõ hơn về khách hàng, khách hàng muốn tìm hiểu kỹ hơn về hàng hóa.
-
Bước 4
nếu bước lên lịch hẹn không thành công thì nhân viên Telesale có thể chuyển qua tạo ra sự kết nối với khách hàng. Có thể ngày nay, người mua hàng chưa có nhu cầu dùng hàng hóa này của bạn. mối quan hệ được xây dựng giữa khách hàng và nhân sự Telesale, liên quan của tổ chức, bước đà để có doanh thu trong tương lai. Các cuộc gọi này Chủ yếu là hỏi thăm người mua hàng, tư vấn thêm về sản phẩm,….
-
Bước 5
nếu chỉ phụ thuộc vào nội dung mà bộ phần marketing cung cấp thì hạn chế cơ hội tăng doanh thu. nhân viên Telesale cần tìm thêm các khách hàng mới để mở rộng thời cơ cho mình và doanh nghiệp.
-
Bước 6
Một khách hàng không những cần gọi tư vấn một lần mà chốt được đơn hàng. Trực và nhận điện thoại từ khách hàng là vô cùng cần thiết. trả lời thắc mắc của khách hàng, mối quan hệ của bạn với họ sẽ hiệu quả hơn trước rất nhiều. nhân viên Telesale cần chuẩn bị và sẵn sàng nghe các cuộc gọi từ người mua hàng.
-
Bước 7
Báo cáo hoạt động thường nhật, thường xuyên, nhân viên Telesale sẽ kiểm soát tình hình của mình, hiệu quả công việc mà mình đạt được. Việc kiểm duyệt thường xuyên, nhân viên Telesale sẽ rút kinh nghiệm để sửa đổi và nâng cấp mục đích có được.

Phía trên là một vài bước cơ bản trong quy trình của một nhân viên Telesale.
Xem thêm: Hướng dẫn nơi mua thông tin khách hàng giá rẻ
Những điều cần có để biến mình thành một nhân viên telesales giỏi
kiểu như một người làm bán hàng thông thường, người làm telesales cũng cần có tâm huyết và năng lực chịu sức ép cao. tuy vậy vì đặc thù công việc, có một vài khả năng phải có trở nên Đáng chú ý trọng yếu đối với một người làm telesales.
Cần tự tin
Tuy không gặp mặt trực tiếp nhưng áp lực khi làm sales qua điện thoại cũng rất lớn. lo lắng không hề biết người được gọi có đang bận không, lo lắng không hề biết họ có cảm thấy phiền không (vì không thể nhìn thấy nét mặt, cử chỉ), hoặc đơn giản là lo lắng khi phải trò chuyện với người lạ. nếu như không vượt qua được những cảm giác tiêu cực đấy thì khó lòng mà làm một người làm telesales giỏi được.
Cần kiên nhẫn
Telesales thường bị xem là phiền toái hay lừa đảo, vì thế nhiều người dùng sẽ có thái độ lảng tránh, khinh thường, hay thậm chí là tức giận khi gọi điện. nhân sự telesales cần phải kiên nhẫn, mãi mãi giữ bình tĩnh để có thể hoàn thiện được hoạt động. chỉ cần lỡ lời hoặc bất cẩn là có thể mất ngay một mối làm ăn trọng yếu, ảnh hưởng tới doanh số và sự nghiệp của chính mình.
Cần giọng nói chân tình và thuyết phục
Vì công việc Chủ yếu qua điện thoại, giọng nói và cách nói là những yếu tố quyết định sự thành bại của một nhân viên telesales. Tác động của chúng, đôi khi còn mạnh mẽ hơn khi mà bạn làm một người làm sales thường thường.
bạn phải cần luyện tập để có một giọng nói dịu dàng, dễ nghe. Cách nói của bạn cần biểu thị được sự chân thành, tôn trọng người mua hàng. Và tất nhiên là bạn phải nói đủ và nói đúng những điều khách hàng muốn được nghe để có sức thuyết phục cao nhất.
Cần có kiến thức nền phong phú, đa dạng
Kiến thức nền là rất quan trọng đối với một người làm telesales. nhân sự telesales cần phải điều chỉnh nội dung cuộc gọi phù hợp với yếu tố hoàn cảnh của nhiều đối tượng. ngoài ra, cần phải hiểu biết rộng, kiến thức sâu mới có thể tạo ra mối quan hệ thân thiết với nhiều khách hàng nhất có thể.
Quỳnh Như – Tổng hợp
(Tham khảo: iconicjob.vn, crmviet.vn, mona.solutions )