Phục vụ khách hàng là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề phục vụ khách hàng. Trong bài viết này, winpos.vn sẽ viết bài Cập nhật bí quyết phục vụ khách hàng hiệu quả nhất
Tuyển mộ những người có thể xử lý nỗi lo
Dịch vụ khách hàng tốt về căn bản là tốt giải quyết nỗi lo. nếu bạn mong muốn phân phối dịch vụ khách hàng tốt, bạn phải cần phải thuê những người chú ý đến việc giúp hỗ trợ người khác và những người thích giải quyết vấn đề.
đảm bảo bản miêu tả hoạt động và câu hỏi phỏng vấn của bạn chú ý vào các dấu hiệu ảnh hưởng đến dịch vụ người mua hàng tốt và tư duy phê phán. Tìm kiếm những ứng cử viên giao tiếp và lắng nghe tốt, những người quản lý thời gian của họ tốt, và những người thể hiện sự đồng cảm, sự lưu ý và kiên nhẫn. Họ cũng nên có cơ hội và ích lợi quan trọng để tìm hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
doanh nghiệp của bạn có thể cải thiện đáng kể xếp hạng dịch vụ người mua hàng một cách dễ hiểu bằng cách tìm kiếm những kỹ năng này.
Xem thêm: Hướng dẫn các bước đăng ký máy quẹt thẻ pos
Trao quyền cho người làm công tự xử lý nỗi lo
Trao quyền cho người làm công của bạn để thực sự giải quyết những vấn đề mà họ đang mắc phải.
Mỗi công ty đều có các quy tắc, tuy nhiên hãy cẩn thận khi làm ra cấu trúc cứng nhắc như vậy mà nhân viên của bạn không thể phân phối dịch vụ tốt. Bất cứ khi nào có thể, hãy cung cấp cho đại diện dịch vụ khách hàng của bạn (CSR) năng lực giải quyết vấn đề của người mua hàng theo các nguyên tắc bạn đã tạo. Trao quyền cho họ với quyền hạn và tính linh động để tìm phương án sáng tạo hoặc thay thế cho các vấn đề khi phát sinh.
ví dụ, nếu công ty mắc sai lầm theo đòi hỏi của khách hàng lâu năm, hãy cho người làm công trực tiếp quyền tự do cung cấp những khuyến khích. Nó có thể đơn giản như vận chuyển miễn phí hoặc giảm giá 10% cho đơn hàng kế tiếp của họ. Bạn có thể áp dụng bất kỳ ưu đãi nào với số tiền cụ thể, VD $15-20, và để nhân viên của bạn biết rằng bất cứ điều gì trên con số đấy sẽ cần sự chấp nhận của bạn. một điều gì đó như thế này có thể giúp bạn hạnh phúc mà không cần phải chịu thêm sức tải hoặc làm tê liệt ngân sách của bạn.
Khuyến khích lắng nghe tích cực
Lắng nghe có lẽ là kỹ năng số một cần thiết để phân phối dịch vụ khách hàng tốt. Dạy cho nhân viên của bạn lắng nghe tốt bằng cách nhắc nhở họ để cho khách hàng nói hết đòi hỏi của họ trước khi giải đáp. Mọi người đều mong muốn cảm thấy như một ai đó thực sự quan tâm đến vấn đề của họ và ở đó để giúp họ.
Một gợi ý: đòi hỏi nhân sự lặp lại cho người mua hàng những gì họ nghe khi tranh luận về vấn đề. Việc này cho phép người mua hàng làm rõ những gì đang được thảo luận và giúp họ cảm thấy được nghe.
Lắng nghe, đặc biệt là khi mà bạn không muốn nghe, bạn sẽ làm việc chăm chỉ. Việc này thậm chí còn đúng hơn khi đối xử với khách hàng không hài lòng. tuy nhiên phần thưởng cho việc lắng nghe là không có khả năng đo đạc được khi nói đến việc giữ cho người mua hàng hạnh phúc.
huấn luyện nhân sự để hiểu rằng thông qua lắng nghe tích cực, họ có khả năng duy nhất biến tình huống khó chịu thành những điều tích cực – cho người mua hàng, công ty của bạn và cảm giác ưng ý của chính họ.
Đầu tư cho đào tạo và phát triển
Các nhân sự trẻ và những nhân viên mới vào dịch vụ khách hàng có thể cần một vài khoá huấn luyện để bắt kịp về cơ bản về hoạt động của họ. Đối với nhiều nhân sự lâu năm, vẫn nên có khả năng để tiếp tục giáo dục và phát triển.
đào tạo về các chủ đề như nghi thức điện thoại và cách đối phó với những người khó khăn có thể chứng minh Đặc biệt có lợi cho CSRs và nhân viên trực tiếp khác. nếu như doanh nghiệp của bạn vẫn chưa có ngân sách để đưa vào một giảng viên, hoặc bạn không có nổi thời gian để làm điều đấy cho mình, bạn có thể khai thác một sự đa dạng của các khóa học huấn luyện Trực tuyến giá cả phải chăng.
Một chiến lược khác hiệu quả về khoản chi là tìm các bài báo có liên quan trên mạng và sẻ chia chúng với nhân viên. Tại cuộc họp nhân viên tiếp theo của bạn, thảo luận một hoặc hai điểm từ bài đăng và cách nhóm của bạn sẽ kết hợp những ý tưởng mới. Nhận được một số đòn bẩy bổ sung từ các cuộc họp nhân viên của bạn bằng cách yêu cầu mỗi nhân viên đưa ra thách thức khổng lồ nhất hoặc bất thường nhất đối với dịch vụ khách hàng. Sau đó, tranh luận những thách thức này và tìm cách xử lý các sai lầm của người mua hàng nhanh hơn, sáng tạo hơn hoặc tốt hơn.
dùng khái niệm sẻ chia kiến thức một bước xa hơn, bạn cũng có thể tham gia vào sự chuyên ngành của đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm và cung cấp bữa trưa và học hàng tháng nơi nhân viên luân phiên trình bày. Việc học sẻ chia này giúp cả nhóm trở nên giỏi hơn trong việc giải quyết vấn đề và nâng cao kiến thức của mọi người.
Xem thêm: Hướng dẫn vì sao nhiều người thất bại vì phần mềm erp
Giúp đỡ và hỗ trợ kiến thức về công ty rộng khắp
Một CSR tốt được Thông báo về dòng sản phẩm của họ và các dịch vụ của doanh nghiệp. nhưng một CSR xuất sắc biết doanh nghiệp của họ cả trong và ngoài.
thường thường, cách tốt nhất để giải quyết đơn khiếu nại của khách hàng dễ dàng là biết ai và điều gì cần hỏi khi nỗi lo xảy ra. Việc này bắt đầu bằng quá trình bắt đầu kỹ càng và tiếp tục trong suốt thời gian của công nhân với công ty của bạn.
Truyền cảm hứng cho người làm công để tăng trưởng sự hiểu biết sâu sắc về nơi công ty của bạn đã và đang ở đâu. tất cả thông tin những gì đang xảy ra trong tổ chức bằng cách giới thiệu họ với những người xung quanh và các sáng kiến trong các phòng ban khác. group xuyên công dụng có thể là một chiến thuật xuất sắc để khuyến khích mở rộng kiến thức của tổ chức.
Để thúc đẩy học tập liên tục về công ty, bạn có thể lên lịch các tour du lịch của các khu vực khác trong công ty. Hoặc đòi hỏi một phòng ban khác giải thích hoạt động của họ tại cuộc họp nhân sự kế tiếp của bạn. Tương tác giúp nhân sự tìm hiểu làm sao các phòng ban không giống nhau của doanh nghiệp công việc, và làm thế nào chúng thích hợp với tất cả bộ máy công ty.
Nói chuyện với nhân sự
Các nhà lãnh đạo thường rơi vào bẫy suy nghĩ: “Nhóm của tôi biết tôi ở đây nếu họ cần tôi. Như Vậy coi như là đủ? “Câu trả lời là không, không phải vậy.
nhân sự của bạn phải cần có đủ mối quan hệ với bạn để cảm nhận thấy thoải mái khi đưa ra các vấn đề, đặt câu hỏi hoặc đề xuất cải tiến. Và, mọi mối quan hệ đều đòi hỏi phải nói chuyện. Nó chẳng phải là cuộc đối thoại sâu sắc, thường nhật, nhưng nó cần phải là thường xuyên và hoàn chỉnh để xây dựng sự kết nối.
Sự kiên nhẫn và thấu hiểu
Thật không may, sẽ có Mỗi lần nhân sự của bạn không thể trao cho người mua hàng chuẩn xác những gì họ muốn.
Giúp nhân viên của bạn học cách thực hành kiên nhẫn và sự đồng cảm. Dạy cho họ những cụm từ như “Hãy để tôi hỏi người có nhiệm vụ quản lý của tôi về vấn đề này và coi liệu chúng tôi có thể thực hiện được gì không.” Ngay cả khi chỉ cần vài phút đàm thoại, hãy dành ra thời gian cho khách hàng để thiết lập sự kết nối cộng tác có thể khiến cho nó trở nên dễ chịu hơn khách hàng nếu yêu cầu của họ không thể hoàn thiện.
nhưng, có một điều: Để sự đồng cảm có hiệu quả, nó phải là “chính hãng”. vì lẽ đó, điều cốt yếu là bạn phải mô phỏng hành vi phù hợp trong các giao dịch của mình với nhân viên (tức là cho họ thấy cùng cấp độ kiên nhẫn và sự đồng cảm mà bạn chờ đợi họ hiển thị cho khách hàng). điều quan trọng là bạn đặt đúng nhân sự vào vai trò dịch vụ người mua hàng. Không phải mọi tính cách đều thích hợp với sự tương tác của người mua hàng.
Mọi người cùng làm việc để giúp sức vào dịch vụ người mua hàng
Nhắc nhở nhân viên của bạn rằng mọi người đóng góp vào trải nghiệm của khách hàng tổng thể, thậm chí là các nhân viên dường như không tương tác với ai. Họ vẫn đang làm điều gì đấy ảnh hưởng đến người mua hàng, cho dù đó là chuẩn bị đơn đặt hàng cho lô hàng, phục vụ cho việc dùng CSRs của hệ thống hội nghị qua điện thoại, hay cái gì đó khác.
cho chúng ta thấy những nhân sự của bạn không phải là lãnh đạo cấp cao mà những gì họ làm giúp hình thành dịch vụ khách hàng và nhận xét cao họ. bạn sẽ thừa nhận giúp sức của họ công khai tại các cuộc họp nhân sự hoặc cá nhân với một lá thư cảm ơn bạn viết tay – hoặc thậm chí cả những nhân viên đứng phía sau giúp sức. tuy vậy chính thức hoặc không chính thức, ý tưởng chỉ dễ dàng là để giúp họ hiểu rằng vai trò của họ là quan trọng.