• Trang Chủ
  • Thiết Bị POS
    Cập nhật bí quyết phục vụ khách hàng hiệu quả nhất

    Cập nhật bí quyết phục vụ khách hàng hiệu quả nhất

  • Giải Pháp Bán Hàng
  • Công Nghệ POS
  • Phần mềm quản lý bán hàng
    Cập nhật bí quyết phục vụ khách hàng hiệu quả nhất

    Cập nhật bí quyết phục vụ khách hàng hiệu quả nhất

  • Kinh Nghiệm
  • Tin Tức
  • Trang Chủ
  • Thiết Bị POS
    Cập nhật bí quyết phục vụ khách hàng hiệu quả nhất

    Cập nhật bí quyết phục vụ khách hàng hiệu quả nhất

  • Giải Pháp Bán Hàng
  • Công Nghệ POS
  • Phần mềm quản lý bán hàng
    Cập nhật bí quyết phục vụ khách hàng hiệu quả nhất

    Cập nhật bí quyết phục vụ khách hàng hiệu quả nhất

  • Kinh Nghiệm
  • Tin Tức
Trang Chủ Giải Pháp Bán Hàng

Marketing automation là gì? Lý do doanh nghiệp nên sử dụng marketing automation

ATPMedia Bởi ATPMedia
25/04/2020
Trong Giải Pháp Bán Hàng
0
Marketing automation là gì? Lý do doanh nghiệp nên sử dụng marketing automation

Marketing automation là gì là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề marketing automation là gì. Trong bài viết này, winpos.vn sẽ viết bài Marketing automation là gì? Lý do doanh nghiệp nên sử dụng marketing automation

Mục lục

  • Marketing Automation là gì?
  • 5 lợi ích Marketing Automation mang lại
    • 1. Kết Nối phòng ban bán hàng sale và truyền thông
    • 2. Thường xuyên cập nhật danh sách người mua hàng mới với phần mềm Automation truyền thông
    • 3. Tiếp cận khách hàng theo mức độ ưu tiên
    • 4. Rút ngắn thời gian xây dựng sự kết nối với khách hàng
    • 5. Mang lại trải nghiệm nhất quán cho người mua hàng
  • Tại sao công ty nên sử dụng marketing automation?
    • Năng lực mở rộng
    • Báo cáo đạt kết quả tốt
    • hợp tác ăn ý với phòng ban bán hàng
    • Cá nhân hóa

Marketing Automation là gì?

Từ lâu, marketing đã được cho là xương sống của bất kỳ mối quan hệ giữa thương hiệu – khách hàng và đương nhiên cũng có mối quan hệ mật thiết với Sales. tuy vậy, ở thời điểm công ty mới thành lập, sự kết nối chi phối sẽ đơn thuần là giữa nhà sáng lập và nhân sự kinh doanh – ông chủ sản xuất sản phẩm, người bán chịu hoàn toàn trách nhiệm trong việc kết nối với người mua hàng. Sau đấy, doanh nghiệp tăng trưởng, chương trình tiếp thị trở nên quá lớn, quy mô khiến bạn khó có thể quản lý Mọi thứ thông qua Outlook, Word hay Excel. đấy chính là lúc truyền thông Automation, hay tiếp thị tự động hóa xuất hiện.

Tiếp thị điều khiển tự động là việc sử dụng phần mềm để điều khiển tự động các quy trình tiếp thị như khách hàng tiềm năng, tích hợp dữ liệu khách hàng và quản lý các chiến dịch. Việc ứng dụng tiếp thị điều khiển tự động khiến cho các quá trình vốn có thể thực hiện bằng tay trở nên hiệu quả và kết hợp ăn ý với nhau hơn. đồng thời, đây cũng là một phần không thể tách rời với quản lý quan hệ khách hàng (CRM).

Marketing Automation tiếp thị tự động hóatruyền thông Automation

5 lợi ích Marketing Automation mang lại

1. Kết Nối phòng ban bán hàng sale và truyền thông

Trong thời đại công nghệ số, kết nối với một khách hàng tiềm năng mà không thực sự nắm rõ ràng được họ đã biết những gì về hàng hóa, có mối chú ý cụ thể như thế nào quả thực rất khó. Bởi, hầu hết các người mua hàng hiện đại đã phát triển cho mình một kỹ năng tự tìm kiếm thông tin theo nhu cầu. vì lẽ đó, họ biến mất phụ thuộc hoàn toàn vào nhân viên bán hàng để có tất cả thông tin hàng hóa hay thị trường.

marketing automation là gì 1marketing Automation – Sales

Để đối phó với sự chỉnh sửa này, truyền thông Automation đã biến mình thành nền tảng của nhiều doanh nghiệp và là một trong những công cụ đạt kết quả tốt trong quá trình tìm kiếm người mua hàng.

Cùng với đấy, một công thức marketing Automation hoàn chỉnh cũng chính là lựa chọn hoàn hảo cho bài toán thiếu mối quan hệ giữa marketing – Sales, hướng tới trải nghiệm và sự ưng ý cao nhất của người mua hàng.

Xem thêm: Cập nhật bí quyết phục vụ khách hàng hiệu quả nhất

2. Thường xuyên cập nhật danh sách người mua hàng mới với phần mềm Automation truyền thông

Từ khái niệm Automation truyền thông là gì ta có thể thấy một bộ máy truyền thông Automation có ảnh hưởng tích cực trong việc đẩy mạnh doanh số. nguyên nhân là bởi nó thường xuyên cập nhật hồ sơ của người có khả năng mua hàng dựa trên hoạt động Trực tuyến.

Ví dụ: khi ai đấy tải tài liệu hoặc đăng ký nhận nội dung trên website, ứng dụng sẽ tự động lưu lại hành vi hoặc thu thập email, số điện thoại cá nhân của khách hàng. tùy thuộc theo cài đặt trước đó của bạn, nhân sự sale sẽ nhận được Thông báo rằng thời điểm phù hợp để tiếp cận khách hàng đã đến.

marketing automation là gìtruyền thông Automation thường xuyên cập nhật danh sách khách hàng mới

3. Tiếp cận khách hàng theo mức độ ưu tiên

theo thực tế, hầu hết người có khả năng mua hàng đều được đánh giá theo cảm tính của nhân viên kinh doanh. Trong khi không phải toàn bộ mọi khách hàng tiềm năng truy xuất website đều có khả năng chuyển đổi sang mua hàng.

marketing automation là gìƯu tiên hỗ trợ khách hàng theo thang điểm nhất định

Lúc này, marketing Automation đóng vai trò trọng yếu trong việc chấm điểm người có khả năng mua hàng bằng những con số cụ thể theo từng tiêu chí và Thông báo tới nhân viên bán hàng đã đến thời điểm tiếp xúc. người mua hàng có điểm tiềm năng càng cao sẽ được ưu tiên chăm sóc trước, do đó phần trăm chuyển đổi khi mua hàng cũng sẽ cao hơn.

4. Rút ngắn thời gian xây dựng sự kết nối với khách hàng

Một nghiên cứu mới đây kể rằng truyền thông Automation giúp các nhân viên sale xây dựng sự kết nối với người có khả năng mua hàng khẩn trương. Thông qua các dấu hiệu đã được thiết lập, các bộ máy điều khiển tự động có thể tự gửi mail dựa trên hành vi của khách hàng tiềm năng. Thay vì nhận được điện thoại từ phía nhân sự bán hàng ngay lập tức, khách hàng tiềm năng sẽ nhận được mail với nội dung, đề nghị có liên quan và sau đó là chiến dịch nuôi dưỡng về sau.

marketing automation là gìmarketing Automation giúp rút ngắn thời gian xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Đừng coi việc người mua hàng tự tra cứu thông tin như một dấu hiệu cho thấy người mua không mong muốn mình cần được chăm sóc. đây là một trong những nghịch lý của mô hình khách hàng – doanh nghiệp: người mua hàng rất ít khi muốn nghe từ nhân viên sale, nhưng khi họ cần, bạn phải được trang bị tuyệt vời nhất, không chỉ về sản phẩm mà còn về mối chú ý, sở thích của họ. cùng lúc đó, tâm lý khách hàng cũng mong muốn trò chuyện với những người mà họ cảm nhận thấy gần gũi, liên quan.

>>>>Xem thêm: Hướng dẫn 8 bước xây dựng mục tiêu bán hàng

5. Mang lại trải nghiệm nhất quán cho người mua hàng

Đồng bộ truyền thông và sale nên là ưu tiên hàng đầu cho toàn bộ các hoạt động kinh doanh. Hiểu được điều đấy, phần mềm quản lý quan hệ người mua hàng CRMViet chính là một công cụ được tích hợp sẵn truyền thông Automation và bán hàng Automation giúp làm ra các người có khả năng mua hàng chất lượng, cá nhân hóa trong giao tiếp, thông qua dữ liệu trong quá trình theo dõi các khách hàng tiềm năng và người truy cập.

marketing automation mang lại trải nghiệm nhất quán cho người dùngtruyền thông Automation cung cấp trải nghiệm nhất quán cho người dùng

cho dù cả hai đều phục vụ các công dụng không giống nhau tuy nhiên chúng chỉ đạt được đạt kết quả tốt tối đa khi Kết hợp với nhau. đấy là nguyên nhân vì sao ứng dụng CRMViet được hơn 1000 doanh nghiệp SME nước ta tin sử dụng.

Tại sao công ty nên sử dụng marketing automation?

không chỉ là một xu hướng, truyền thông Automation thực sự làm chỉnh sửa cách công việc của các công việc truyền thông, giúp công ty tối đa hóa lợi nhuận trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt.

Năng lực mở rộng

bất kể là khởi ngiệp, công ty nhỏ, hay tập đoàn lớn, Bạn luôn mong muốn nắm bắt cơ hội và mở rộng cơ hội bán hàng. bạn sẽ sử dụng truyền thông automation để thu thập được nhiều data người mua hàng hơn, tăng marketing cho chương trình khuyến mại cuối năm, hay tối ưu công thức marketing-bán hàng.

Báo cáo đạt kết quả tốt

không những giúp mở rộng cơ hội kiếm thêm doanh thu, marketing automation còn là cánh tay phải hỗ trợ công việc báo cáo đạt kết quả tốt thực thi marketing. Qua các ứng dụng truyền thông automation, bạn sẽ dễ dàng quan sát báo cáo đạt kết quả tốt tùy chỉnh theo ngày, tuần, tháng, theo chiến dịch, hay theo từng kênh,… Từ đó đưa ra được những dự đoán, quyết định để sửa đổi và nâng cấp hiệu quả marketing cho hợp lý bằng bộ máy truyền thông automation.

hợp tác ăn ý với phòng ban bán hàng

Một trong những vấn đề thường gặp của bộ phận truyền thông đó là khó có thể cộng tác ăn khớp với phòng ban sale. Với công cụ marketing automation, giờ đây cả đội marketing và bán hàng có thể dựa trên một nền tảng chung để đo lường kết quả công việc từ khâu marketing, cho đến bước cuối trong chu trình bán hàng. Chẳng hạn, nhân viên sales có thể dựa trên phần mềm CRM để lọc khách hàng dựa trên số điểm cơ hội, từ đấy nhận biết danh sách các người có khả năng mua hàng mà bộ phận truyền thông đã lấy được từ hoạt động truyền thông-quảng cáo.

Cá nhân hóa

không chỉ giúp marketer vận hành hoạt động truyền thông đạt kết quả tốt, truyền thông automation còn giúp phân chia và nhắm tập người mua hàng mục chuẩn mực xác, từ đấy đưa ra thông điệp tốt hơn.

Quỳnh Như – Tổng hợp

(Tham khảo: marketingai.admicro.vn, subiz.com, crmviet.vn )

Tags: Công cụ Automation marketingMarketing automationmarketing automation là gìMkt automationPardot là gìPhần mềm marketing là gìSales Automation là gìXây dựng hệ thống Automation marketing

Bài Viết Mới

Đánh giá phần mềm Suno bạn cần nên biết

Đánh giá phần mềm Suno bạn cần nên biết

11/01/2021
Kinh nghiệm chọn phần mềm quản lý hiệu quả

Đánh giá phần mềm Sapo cho ngưới mới

09/01/2021
Phần mềm quản lý Base Wework cho người mới cần biết

Đánh giá phần mềm abit một cách chính xác nhất cho người mới

07/01/2021
Đánh giá phần mềm FastWork Workplace một cách chính xác nhất

Phần mềm quản lý Base Wework cho người mới cần biết

05/01/2021

05/01/2021
Phần mềm quản lý công việc Asana là gì? Hiệu quả của phần mềm.

Phần mềm quản lý công việc Asana là gì? Hiệu quả của phần mềm.

03/01/2021

Winpos.vn

Winpos.vn là Blog chia sẻ giải pháp bán hàng đa nền tảng. Giúp bán hàng nhanh chóng, hỗ trợ quản lý từ xa đơn giản. Phù hợp sử dụng trên điện thoại, máy bàn , máy POS. Chia sẻ giải pháp phần mềm quản lý bán hàng dành cho nhà hàng, quán cafe: sử dụng dễ dàng, chuyên nghiệp.

Chuyên Mục

  • Chưa được phân loại
  • Công Nghệ POS
  • Giải Pháp Bán Hàng
  • Kinh Nghiệm
  • Phần mềm quản lý bán hàng
  • Thiết Bị POS
  • Tin Tức

Bài Viết Mới

  • Đánh giá phần mềm Suno bạn cần nên biết
  • Đánh giá phần mềm Sapo cho ngưới mới
  • Đánh giá phần mềm abit một cách chính xác nhất cho người mới
  • Trang Chủ
  • Thiết Bị POS
  • Giải Pháp Bán Hàng
  • Công Nghệ POS
  • Phần mềm quản lý bán hàng
  • Kinh Nghiệm
  • Tin Tức